Kho Đá Phan Thị

Cách bảo quản đá tự nhiên Marble được bền và đẹp

Cách bảo quản đá tự nhiên Marble được bền và đẹp là câu hỏi của rất nhiều người đang sử dụng đá. Dù bền, đẹp là vậy tuy nhiên loại đá này cần phải chăm sóc và bảo quản kỹ mới có thể giữ được nét đẹp qua thời gian. Hãy cùng Kho đá Granite & Marble Phan Thị tìm hiểu cách bảo quản loại đá này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Một số đặc điểm nổi bật của đá Marble

Đá Marble hay còn biết đến là đá cẩm thạch là sản phẩm đá được sử dụng phổ biến trong việc trang trí các công trình xây dựng. Tính chất của loại đá là biến chất từ đá vôi, tạo nên vẻ đẹp tinh tế và ấn tượng của các vân đá. 

Một số đặc điểm nổi bật của đá Marble
Một số đặc điểm nổi bật của đá Marble

Mặc dù không có độ cứng như đá Granite, nhưng sự mềm mại của đá Marble lại là một thách thức. Với tính chất xốp mềm đòi hỏi bạn phải biết cách bảo quản đá tự nhiên Marble để đảm bảo mang lại hiệu tối đa. Bên cạnh đó, khi thi công loại đá này cần sự cẩn thận tránh tình trạng nứt vỡ và sứt mẻ để không làm quá trình thi công trở nên phức tạp hơn.

Cách bảo quản đá tự nhiên Marble

Sau đây là một số cách bảo quản đá tự nhiên Marble, mời bạn đọc cùng tham khảo nội dung dưới đây: 

Chống thấm đúng cách

Việc chống thấm cho đá Marble là một cách bảo quản đá tự nhiên Marble quan trọng để bảo vệ nó khỏi các vết nứt và ảnh hưởng của nước. Sử dụng chất chống thấm chuyên dụng và thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo hiệu quả tối ưu.

Đá Marble cần được chống thấm đúng cách
Đá Marble cần được chống thấm đúng cách

Tránh sử dụng chất tẩy rửa cao

Chất tẩy rửa chứa axit có thể ảnh hưởng đến bề mặt đá Marble, làm mất đi độ bóng và gây ảnh hưởng đến màu sắc. Thay vào đó, sử dụng những chất tẩy rửa pH trung tính hoặc dựa trên dung dịch nước để giữ cho bề mặt đá luôn sáng bóng.

Thường xuyên vệ sinh mặt đá

Việc thường xuyên vệ sinh mặt đá là cách bảo quản đá tự nhiên Marble quan trọng để giữ được vẻ đẹp tự nhiên của đá. Bụi bẩn, dầu mỡ và các tác nhân ô nhiễm có thể ảnh hưởng đến sự sáng bóng và sang trọng của đá Marble tự nhiên. 

Bạn cần sử dụng khăn mềm hoặc bàn chải nhẹ để loại bỏ bụi bẩn, và hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa mạnh có thể làm mất đi độ bóng tự nhiên. Khi bạn duy trì chế độ vệ sinh đều đặn, mặt đá sẽ luôn giữ được vẻ đẹp tinh tế, đảm bảo không gian sống của bạn luôn rạng ngời.

Cách bảo quản đá tự nhiên Marble hiệu quả
Cách bảo quản đá tự nhiên Marble hiệu quả

Cần lau sạch vết bẩn khi vừa phát hiện

Cần ngay lập tức xử lý và làm sạch vết bẩn khi phát hiện, đặc biệt là những vết bẩn bị tràn không tránh khỏi trong ngôi nhà của bạn. Nhiều loại vết tràn có thể gây hại nặng nề cho bề mặt đá, như sữa chua, nước hoa, sốt salad, rượu, và nhiều chất lỏng khác.

Để phòng tránh, hãy thực hiện các biện pháp sau:

  • Lau sạch vết tràn ngay lập tức, kể cả những vết nhỏ không đáng kể.
  • Hạn chế chà vết tràn, chỉ sử dụng phương pháp thấm.
  • Tránh sử dụng hóa chất làm sạch không phù hợp cho đá marble tự nhiên.
  • Thận trọng khi sử dụng dung dịch lau kính cho mặt đá tự nhiên.
  • Đối với sàn đá tự nhiên trong khu vực vệ sinh, hãy sử dụng chất tẩy rửa bồn cầu một cách cẩn thận, tránh làm rơi hóa chất lên mặt đá ở phía dưới.

Hạn chế các việc làm ảnh hướng đến đá 

Ngoài những cách bảo quản đá tự nhiên Marble, bạn cũng có thể hạn chế những hành động sau để bảo vệ bề mặt của đá:

  • Tránh đặt đồ vặt nóng trực tiếp lên bề mặt đá
  • Ngăn chặn việc đốt hoặc làm nóng bề mặt đá
  • Không để nước đọng lâu trên mặt đá
  • Hạn chế đi giày, dép có dính sạn, cát trực tiếp trên đá
  • Tránh sử dụng chất axit, chanh, dấm hay các chất tẩy rửa có nồng độ axit cao
  • Không để rơi hoặc sử dụng vật nhọn, cứng để cạo hoặc chà vào mặt đá
  • Hạn chế việc đánh bóng lại bề mặt đá khi đã hư hỏng quá nặng
Một số cách bảo quản đá tự nhiên Marble hạn chế việc ảnh hưởng đến đá
Một số cách bảo quản đá tự nhiên Marble hạn chế việc ảnh hưởng đến đá

Những biện pháp đơn giản này sẽ giúp bảo quản đá tự nhiên một cách tốt nhất, tránh tình trạng hỏng hóc không thể khắc phục được.

Kho đá Granite & Marble Phan Thị – Địa chỉ cung cấp đá Marble chất lượng tại Đà Nẵng

Kho Đá Granite & Marble Phan Thị tự hào là địa chỉ hàng đầu cung cấp đá Marble chất lượng tại Đà Nẵng. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong nghề, kho đá Phan Thị là đối tác tin cậy của bạn trong lĩnh vực vật liệu đá xây dựng. 

Cung cấp đa dạng các mẫu đá phù hợp với mọi công trình

Kho đá Phan Thị cam kết cung cấp đa dạng các mẫu đá, đáp ứng mọi nhu cầu thiết kế và xây dựng. Với sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc, chúng tôi cam kết mang đến lựa chọn hoàn hảo cho mọi công trình.

Đảm bảo sản phẩm đúng 100% như yêu cầu

Ngoài ra, cam kết về chất lượng là điều mà Kho Đá Granite & Marble Phan Thị luôn đặt lên hàng đầu. Sản phẩm được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đến tay khách hàng để đảm bảo đáp ứng đúng 100% yêu cầu về chất lượng.

Kho đá Granite & Marble Phan Thị - Địa chỉ cung cấp đá Marble chất lượng tại Đà Nẵng
Kho đá Granite & Marble Phan Thị – Địa chỉ cung cấp đá Marble chất lượng tại Đà Nẵng

Các mẫu đá Marble có chất lượng cao

Với tâm huyết và sự tỉ mỉ trong quá trình lựa chọn, Kho Đá Granite & Marble Phan Thị cung cấp các mẫu đá Marble với chất lượng cao nhất. Mỗi viên đá được chọn lựa kỹ lưỡng, đảm bảo độ tinh khiết và đẹp tự nhiên.

Đội ngũ tư vấn và thi công hỗ trợ nhanh chóng

Đội ngũ tư vấn và thi công của kho đá Phan Thị có khả năng hỗ trợ nhanh chóng, luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Đội ngũ nãy sẽ tư vấn giúp bạn các cách bảo quản đá tự nhiên Marbke tốt nhất.

Giá cả phải chăng, minh bạch, rõ ràng

Kho Đá cam kết với giá cả phù hợp và minh bạch, mang lại cho khách hàng sự yên tâm và tin tưởng về chất lượng sản phẩm.

Việc hiểu cách bảo quản đá tự nhiên Marble giúp bạn giữ cho đá tự nhiên luôn trong tình trạng tốt nhất. Bên cạnh đó, việc bảo quản này sẽ giúp đá Marble luôn sáng bóng làm nổi bật không gian sống của bạn. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm đá Marble, hãy liên hệ ngay đến kho đá Granite & Marble Phan Thị để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. 

Thông tin liên hệ

Kho Đá Granite & Marble Phan Thị

>>> Xem thêm: